జ్ఞాన
సిధ్ధాంతపు ఆచరణ
ఈ ప్రపంచం మనం తెలుసుకోలేనిది ఏమీ కాదు.
మనం దీన్ని తెలుసుకోగలం. మార్చగలం కూడ. అయితే చారిత్రక, సామాజిక పరిమితులవల్ల మన జ్ఞానానికి
పరిమితులుంటాయి. మన పరిమితుల్ని మనం గమనించడం ముఖ్యం. మన ముందు ఒక తక్షణ సమస్య వున్నప్పుడు
దానికి పరిష్కారం ఏమిటీ? ఆ పరిష్కారానికి ఎవరెవరి సిధ్ధాంతాలు దోహదపడుతాయి? దానికి
కార్యాచరణ ఏమిటీ? ఆ కార్యరంగంలో మన కన్నా ముందు ఎవరయినా కృషి చేశారా? వాళ్లు ఏం చేశారూ? ఏం చేస్తున్నారూ? ఆ దిశగా వాళ్ళు సాధించిన
విజయాలు ఏమిటీ? వాళ్ల అనుభవం మనకు ఏ మేరకు పని వస్తుందీ? అవి సరిపోకపోయినా పనికిరాకపోయినా
మనం ప్రతిపాదించాల్సిన కొత్త విషయాలేమీటీ? దాని కోసం ఆచరించాల్సిన కొత్త మార్గాలేమిటీ?
అని మాత్రమే మనం ఆలోచించాలి. ఆ క్రమంలో నిన్నటి వరకు మనం అభిమానించిన తాత్విక గురువుల్ని
సహితం విమర్శనాత్మకంగా పునర్ ముల్యాంకనం చేయడానికి కూడ వెనుకాడకూడదు. వాళ్ళను తక్కువగా
చూడాల్సిన పనిలేదు. ఒక చారిత్రక దశలో గొప్పగా వెలిగిన సిధ్ధాంతాలు మరో చారిత్రక దశలో
మసక బారవచ్చు. లేదా కొత్త పదునును సంతరించుకోనూ వచ్చు. ఇది మన జ్ఞాన సిధ్ధాంతపు ఆచరణగా వుండాలి. ప్రతి విషయంలోనూ పాత narratives మారుతూ వుండాలి.
No comments:
Post a Comment