Tuesday 26 September 2023

Danny Story - నేనేంకానూ?!

నేనేంకానూ?!

 ఉషా ఎస్ డానీ 

 

రాత్రి పార్టిలో ఇద్దరమ్మాయిలు పరిచయం అయ్యారు.

మొదటమ్మాయి పేరు రేష్మి. న్యూరో సర్జన్.

రెండో అమ్మాయి పేరు ఈషా. ఏదో ఇంగ్లీషు న్యూస్ ఛానల్ లో   యాంకర్ గా పని చేస్తోంది. జ్యోతిష్యం ఆమె హాబీ.

 

లోకంలో ప్రతి వృత్తిలోనూ జబ్బు వుంటుంది. జర్నలిస్టులకూ జబ్బు వుంటుంది. రాకెట్ సైంటిస్టు ఎదురైనా సైన్సు తమకు తెలుసు అన్నట్టు ప్రశ్న వేసేస్తుంటారు.  ఏదో ఒకటి అడిగేస్తే వాళ్ళు ఏదో ఒకటి చెప్పేస్తే తాము ఏదో ఒకటి రాసేస్తే రోజుకు ఎక్స్ క్లూసివ్ స్టోరీ అయిపోతుందని వాళ్ళ నమ్మకం.

 

సోల్జర్స్ అండ్ జర్నలిస్ట్స్ నెవ్వర్ రిటైర్ అనే సామెత ఒకటుంది. నేను రిటైర్ అయిపోయినా నాలో జర్నలిస్టు రిటైర్ కాలేదు.

 

బయో కెమిస్ట్రీకీ న్యూరో సర్జరీకీ సంబంధం వుందంటారా?” అంటూ ఓ దిక్కుమాలిన ప్రశ్న సంధించాను. దేనినయినా దేనితో అయినా సంబంధాన్ని అంటగట్టేయడం జర్నలిస్టుల వృత్తి ధర్మము.

 

రేష్మీయస్అంటూనే ఏకంగా నన్నుగినీ పిగ్గా మార్చేసి నామీద ఒక అనాలిసిస్ ప్రెజెంట్ చేసింది.

 

ప్రయోగాలకు గిన్నీ పిగ్ అంటే మా మనోభావాలు దెబ్బతింటాయి. సుబ్బరంగా గిన్నీ ఫిష్ అనుకోవచ్చుగా?

 

నేను మాట్లాడే తీరు, నన్ను నేను ప్రెజెంట్ చేసుకునే విధానం, నా నవ్వు, నా ఇష్టాఇష్టాలు అవేవీ నావి కావంది రష్మీ. Dopamine, Serotonin, Rines వగయిరా ఎంజైములు, హార్మోన్లు మన ఆలోచనల్ని, భావోద్వేగాలనూ నియంత్రిస్తాయట.

 

నక్సలైట్లు మావో ఆలోచనా విధానం వర్ధిల్లాలి అంటుంటారు. అసలు విషయం అది కాదట.  M.A.O. అనే ఎంజైము మనలో విప్లవ భావాలను కలిగిస్తుందట.  

 

అన్నీ అవే చేసేస్తే మరి నేనెవర్నీ? హూ యామై? కోహం? “ అని అడిగాను రావిశాస్త్రిగారి పిపీలకంలా.

 

మిమ్మల్ని మీ మెదడు నియంత్రిస్తుంది; మీ మెదడును ఎంజైమ్స్ నియంత్రిస్తాయిఅంది కూల్ గా.

 

ఆమె నన్ను నేను కాకుండా చేసేస్తోందని భయం వేసింది.

 

మధ్య ఒకామె నన్ను మీరంటే ఆసక్తి, అభిమానము, ఇష్టము, ఆప్యాయత, ప్రేమ, భక్తి ఇలా ఇంకేవో మాటలు అంది. ఇవన్నీ ఎంజైముల ప్రభావమేనా?” అని అడిగా.

 

రేష్మీయాఅంది.

 

ఒకామె వయసులోనూ నన్ను ప్రేమించేస్తున్నదనే ఆనందంలో ఇంతకాలం గడిపేస్తున్నాను.  రేష్మీయాతో నా కుర్చీ కింద నేల కుంగిపోతున్నట్టూ, నేను వెనక్కి తూలి పడిపోతున్నట్టూ అనిపించింది.

 

అక్షరాలతో తలపడేటప్పుడు శత్రువు  బలంగావున్న చోట  దాడి చేయాలనీ;  ఆయుధాలతో తలపడేటప్పుడు శత్రువు బలహీనంగావున్న  చోట దాడి చేయాలని చైనా మావో చెప్పాడు.

 

ఈషా అనే అమ్మాయి మావోను చదివిందని నాకు గట్టి అనుమానం. సరిగ్గా నేను తూలి పడిపోతున్న సమయంలోనే నామీద దాడి మొదలెట్టింది.

 

ఆర్ యూ విర్గో?అని ప్రశ్నించింది.  

 నో. నేను విర్గోనుకాదుఅంటూ నా పేరు చెప్పాను అమాయికంగా.

ఆమెది హర్యాణ. ఆమెకు తెలుగు రాదు. నాకు ఆమెతో మాట్లాడేంత ఇంగ్లీషురాదు.

 

“మీ పేరుతో పని లేదు. నేను మాట్లాడేది మిమ్మల్ని నడిపే గ్రహారాశుల గురించి. యూ ఆర్ ఏ విర్గో. దట్స్ ఇట్అంది ఇంకోసారి.

 

తుఛ్ఛ మానవుడా! నువ్వంటే నువ్వు కాదురా; నీలోని ఆత్మరాఅనేస్తుందేమోనని భయపడ్డా.

 

చూడ్డానికి బాగుండడం, మొఖమాటం లేకుండా మాట్లాడడం, తీపి మాటలతో ఎదుటివారిని మానుపులేట్ చేయాలని అనుకోకపోవడం ఇవన్నీ విర్గో లక్షణాలుఅని ఇంగ్లీషులో  ఒక క్లాసు పీకింది.   

 

ఆమె చెప్పినవన్నీ బాగున్నాయి. మొత్తం మెచ్చుకోలే వుంది. ఇందులో అభ్యంతరం చెప్పాల్సిందేమీ కనిపించలేదు.  అయితే, ఇన్నాళ్ళూ నా గొప్పలుగా నమ్మూతూ బతికేస్తున్న వాటి మీద కాపీ రైట్స్ మొత్తం విర్గో వి అంటే మాత్రం చాలా బాధేసింది.

 

నాదేశం నాది కాదంటే ఎలావుంటుందో అలా అయిపోయింది నా పరిస్థితి.

 

 అమ్మాయిల ముందు ఏడిస్తే బాగుండదని బాధను గ్లాసుతో దిగమింగాను. నా బాధ ఆమెకు కనిపించకుండ చాలా జాగ్రత్త పడ్డాను. విషయం పైకి చెపితేబాధను దాచుకోవడం కూడ విర్గో లక్షణం” అంటుందని భయం వేసింది.

 

నా గుణగణాలు ఎంజైమ్స్ వి అని ఒకమ్మాయి, విర్గోవి అని ఇంకో అమ్మాయి క్లయిమ్ చేసుకుంటుంటే నేను కుర్చీలో నిశ్చేష్టుడిగా వుండిపోయాను. అప్పటికి నాలుగు పెగ్గులుగా లోపలికి దిగిన బ్లాక్ లేబుల్ జానీవాకర్ గాడు ఇక వీడి శరీరంలో వుండడం పరమ వేస్టు అనుకుంటూ వెళ్ళిపోయాడు.

 

మొత్తం దిగిపోయింది.

 

హైదరాబాద్

26-sept - 2023





అంతకు ముందు గంటలలో, రాత్రి ముసుగులో జరిగిన ఒక సమావేశంలో, ఇద్దరు యువతులు తమను తాము అసాధారణంగా పరిచయం చేసుకున్నారు. ఈ ఫెయిర్ కన్యలలో మొదటిది రేష్మి అనే పేరును కలిగి ఉంది, వృత్తిరీత్యా విశిష్ట న్యూరోసర్జన్. రెండవది, ఈషా, ఒక ఇంగ్లీషు న్యూస్ ఛానెల్‌లో యాంకర్‌గా ప్రసారాలను అందుకుంటున్న అమ్మాయి. జ్యోతిష్యం, ఆమె స్వంత నిగూఢమైన ఫాన్సీ.

ఈ విశాల ప్రపంచంలో, ప్రతి వ్యాపారం మరియు వృత్తి దాని ప్రత్యేక రుగ్మతలను కలిగి ఉండవచ్చు, జర్నలిస్టులు కూడా వారి అనారోగ్యం లేకుండా లేరు. రాకెట్ శాస్త్రవేత్తల వంటివారు కూడా ఎదుర్కొన్నప్పటికీ, వారు సైన్స్ యొక్క చిక్కులతో బాగా తెలిసిన వారిగా విచారణలు చేయడానికి సాహసం చేస్తారు. ప్రతి ప్రశ్న సంబంధిత ద్యోతకాన్ని అందజేస్తుందని, ప్రతి రాత పదం ఆనాటి ప్రత్యేక కథనాన్ని పూర్తి చేస్తుందనే నమ్మకం పాతుకుపోయింది.

"సైనికులు మరియు జర్నలిస్టులు ఎప్పుడూ పదవీ విరమణ చేయరు" అని చెప్పబడింది. మరియు నేను, నేనే, పదవీ విరమణ మార్గాన్ని తీసుకున్నప్పటికీ, అంతర్గత పాత్రికేయుడు నాలో కొనసాగుతూనే ఉన్నాడు.


"బయోకెమిస్ట్రీ న్యూరోసర్జరీ రంగంతో ముడిపడి ఉందా?" నేను అయోమయానికి సంబంధించిన తికమక పెట్టేటట్లు అడిగాను. ప్రతి స్ట్రాండ్‌ను మరొకదానితో అనుసంధానించడం పాత్రికేయ వాణిజ్యం యొక్క క్రాఫ్ట్.

ఆలస్యం చేయకుండా, రేష్మి నన్ను 'గినియా పిగ్'గా మార్చి, "అవును" అని ప్రకటించి, నా ఉనికి గురించి సమగ్ర విశ్లేషణకు శ్రీకారం చుట్టింది.

ఈ ప్రయోగాలకు 'గినియా పిగ్' అనే నామకరణం మన మనోభావాలను తీవ్రంగా గాయపరచవచ్చు. బదులుగా, ఒక గినియా చేప గురించి ఆలోచించండి!


"నా ప్రసంగం, నా ప్రెజెంటేషన్, నా చిరునవ్వులు మరియు నా పాత్రను రూపొందించే అభిరుచులు, వీటిలో ఏవీ నిజంగా నాకు చెందినవి కావు" అని రష్మీ నొక్కిచెప్పారు. ఆమె డోపమైన్, సెరోటోనిన్, రైన్‌లు మరియు మన ఆలోచనలు మరియు భావోద్వేగాల ఆవరణలపై ఆధిపత్యం వహించే ఇతర ఎంజైమ్‌లు మరియు హార్మోన్ల యొక్క క్లిష్టమైన డొమైన్‌లను పరిశోధించింది.

నక్సలైట్లు మావో భావజాలాన్ని సమర్థించవచ్చు, అయినప్పటికీ అది భావజాలమే ముఖ్యం కాదు. MAO, ఎంజైమ్, మనలో విప్లవాత్మక ఉత్సాహాన్ని రేకెత్తిస్తుంది, ఆమె ఉద్ఘాటించింది.

"ఈ ఎంజైమ్‌ల ద్వారా అన్నీ సాధించబడితే, నేను ఏమిటి? నేను ఎవరు?" రవిశాస్త్రి 'పిపిలకం' స్ఫూర్తిని రేకెత్తిస్తూ "కోహం" అని అడిగాను.

"మీ మెదడు మిమ్మల్ని ఆదేశిస్తుంది; ఈ ఎంజైమ్‌లు మీ మెదడును నియంత్రిస్తాయి," ఆమె అవాక్కవకుండా బదులిచ్చింది.

ఆమె నన్ను ఉనికిలో లేకుండా చేస్తుందని నేను భయపడ్డాను, ఎందుకంటే వణుకు యొక్క భావం నన్ను తినేస్తుంది.


"ఇటీవల, ఒక ప్రియమైన మహిళా స్నేహితురాలు నాకు నమ్మకంగా ఉంది, ఆసక్తి, అభిమానం మరియు ఆప్యాయతలను తెలియజేస్తూ, నా వినయపూర్వకమైన స్వయం పట్ల ప్రేమ మరియు భక్తిని ప్రకటించింది. ఈ భావాలన్నీ ఎంజైమ్‌ల కుతంత్రాలకు కారణమై ఉండవచ్చా?" నేను సాహసం చేసాను.

రేష్మి సింపుల్ గా "అవును" అని ధృవీకరించింది.


నా సంవత్సరాల సంధ్యలో కూడా ఆమె ఆప్యాయత యొక్క ఆనందంలో నేను ఆనందించాను. ఇంకా రేష్మి "అవును" అని ప్రతిధ్వనించడంతో, నా కుర్చీ కింద నేల దిగుబడి వచ్చినట్లు అనిపించింది మరియు నేను వెనుకకు పడిపోయాను.

వ్రాతపూర్వక మిస్సివ్‌ల రంగంలో, శత్రువును బలపర్చిన చోట సమ్మె చేయండి మరియు ప్రత్యక్ష ఘర్షణలో నిమగ్నమైనప్పుడు, చైనా యొక్క మావో యొక్క జ్ఞానం ప్రకారం, వారి దుర్బలత్వాన్ని దాడి చేయండి.


ఈషా అనే కన్య నిజంగా మావో రచనలను పరిశీలించిందా అని నేను తీవ్రంగా ప్రశ్నించడం మొదలుపెట్టాను. కానీ నేను మరింత ఆలోచించకముందే, దాడి కొనసాగింది.

"నువ్వు కన్యారాశివా?" ఆమె విచారించింది.

"లేదు," నేను అమాయకత్వంతో నా పేరును వెల్లడించాను.

ఆమె హర్యానా నుండి వచ్చింది, ఇది తెలుగు భాషకు పరాయి ప్రాంతం, మరియు అర్థవంతమైన ఉపన్యాసానికి ఆంగ్ల భాషపై నాకున్న పట్టు సరిపోలేదు.

"మీ పేరు ఎటువంటి ఫలితాన్ని ఇవ్వదు. నేను మీ ఉనికిని నియంత్రించే ఖగోళ వస్తువులను సూచిస్తున్నాను. మీరు, నా ప్రియమైన సార్, కన్యరాశి, మరియు అది స్థిరపడుతుంది," ఆమె పునరుద్ఘాటించింది.

"దౌర్భాగ్యపు మనిషి! ఇది నువ్వు కాదు నీ సారాంశం!"

"మంచిగా కనిపించడం, ముక్కుసూటిగా మాట్లాడటం, మానిప్యులేట్ చేయడానికి మధురమైన పదాలు లేవు- ఇవి కన్య యొక్క లక్షణాలు," ఆమె ఆంగ్ల భాషలో ఉపన్యాసాలు ఇచ్చింది.

ఆమె మాటలన్నీ వాస్తవికతను కలిగి ఉన్నాయి మరియు ఆమె ప్రసంగం మొత్తం మెచ్చుకోదగినది. ఇంకా నేను ఇప్పటికీ అంటిపెట్టుకుని ఉన్న గొప్పతనానికి సంబంధించిన అన్ని హక్కులు ఇప్పుడు కన్యా రాశికి ఆపాదించబడాలని తీవ్రంగా కుట్టింది.

నా స్వంత దేశం నుండి నా పౌరసత్వం తీసివేయబడితే అది ఎలా ఉంటుందో నా దుస్థితికి అద్దం పట్టింది.

నా పెదవులకు గ్లాసుతో, నేను నొప్పిని మింగాను, ఎందుకంటే ఈ పెద్దమనుషుల ముందు ఏడవడం పెద్దమనిషికి తగదు. “నొప్పిని దాచుకోవడం కూడా కన్యారాశి లక్షణం” అని ఆమె చమత్కరిస్తారేమోనని భయపడి నా వేదన బయటికి రాకుండా జాగ్రత్తపడ్డాను.

ఒక కన్య నా గుణాల మూలాన్ని ఎంజైమ్‌లకు మరియు మరొకటి కన్యకు ఆపాదించడంతో, నేను చలనం లేకుండా నా కుర్చీలో ఉండిపోయాను. ఈ సమయంలో, జానీ వాకర్, తన బ్లాక్ లేబుల్‌తో చుట్టబడి, నేను నాలుగు పెగ్‌ల లోతులో ఉన్నానని భావించి, అది వ్యర్థమైన ప్రయత్నమని నిర్ణయించుకుని, నా భౌతిక రూపాన్ని విడిచిపెట్టాడు.

సాయంత్రం క్షీణించింది, మరియు అందరూ నిశ్శబ్దమయ్యారు.

No comments:

Post a Comment